Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Những lưu ý khi chăm sóc da khô

Làn da khô vốn không có khả năng giữ ẩm, vì thế chúng thiếu nước trầm trọng, rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Nếu không may bạn sở hữu làn da này thì trong quá trình chăm sóc phải hết sức cẩn thận, chú ý từng chi tiết, tìm hiểu rõ về các bước chăm sóc da mặt hàng ngày của mình. Đặc biệt cần phải biết một số lưu ý khi chăm sóc da khô dưới đây.
Những lưu ý khi chăm sóc da khô
Những lưu ý khi chăm sóc da khô



1. Duy trì các loại dầu tự nhiên của bạn 


- Cơ thể của bạn tự nhiên sản xuất các loại dầu mà giữ cho làn da của bạn được bảo vệ và ngăn ngừa khô. Tuy nhiên, bạn làm được nhiều việc trong suốt ngày hôm đó loại bỏ các loại dầu tự nhiên. Các mối đe dọa lớn nhất đối với loại bảo vệ tự nhiên của làn da của bạn là thói quen tắm của bạn. Xà phòng mà loại bỏ dầu nhiều từ da và nước của bạn mà là quá nóng cả hai đưa làn da của bạn có nguy cơ bị tổn thương. Hạ nhiệt độ của phòng tắm của bạn thấp như bạn có thể đứng và chỉ sử dụng xà phòng có chứa chất dưỡng ẩm hoặc được đánh dấu cho "làn da nhạy cảm".

- Bạn cũng nên chắc chắn không phải tắm quá thường xuyên hoặc quá lâu. Cả hai cũng có thể làm mất đi quá nhiều dầu tự nhiên của bạn. Tắm không quá 10-15 phút và không quá một lần một ngày. Nếu có thể, chỉ tắm mỗi ngày một lần thôi nhé.

2. Tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng


- Bạn có thể nhìn thấy những lời khuyên để tẩy da khô. Điều này loại bỏ da chết, ngăn ngừa nhiễm trùng và cho phép các sản phẩm giữ ẩm để hấp thụ đúng. Đây là lời khuyên tốt nhưng bạn nên làm theo nó một cách cẩn thận. Bạn không nên tẩy tế bào chết thường xuyên và mạnh mẽ. Một hoặc hai lần một tuần có thể là nhiều rồi, đặc biệt là cho các khu vực nhạy cảm như mặt. Bạn cũng không nên sử dụng các phương pháp tẩy tế bào chết quá mạnh, giống như một miếng xơ mướp hay đá bọt đá. Thay vào đó, baking soda dán hoặc một chiếc khăn sạch sẽ hoàn thành công việc mà không gây ra thiệt hại.

- Nó cũng quan trọng để đảm bảo rằng bạn sử dụng khăn lau sạch. Một trong những lý do tại sao những thứ như loofahs gây ra vấn đề này là bởi vì các mục như thế dễ dàng chứa vi trùng và vi khuẩn. Sử dụng một chiếc khăn sạch có thể giúp giữ cho vấn đề đó xảy ra.

- Không nên thực hiện các phương pháp tắm trắng tại nhà khi mà bạn đang có làn da khô, điều đó khiến tình trạng có thể tồi tệ hơn, làm da mỏng đi và yếu.

3. Làm khô da của bạn một cách cẩn thận


- Khi làm bạn khô da của bạn, hãy cẩn thận. Cọ xát mạnh mẽ với một chiếc khăn không chỉ có thể gây kích ứng da của bạn, nó cũng có thể loại bỏ quá nhiều độ ẩm và dầu. Điều này có thể gây ra khô hoặc làm cho một vấn đề trầm trọng hơn. Thay vào đó, không khí khô khi bạn có thể và nếu không nhẹ nhàng vỗ nhẹ da của bạn khô bằng khăn mềm, sạch hoặc vải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét