Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Hướng dẫn cách dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Làn da của chúng ta có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể, nó phải được cung cấp một lượng nước thường xuyên, giữ ẩm tốt thì mới thể hiện tốt chức năng của mình. Tuy nhiên cuộc sống vốn bận rộn, chúng ta phải thường xuyên ra ngoài, bụi bẩn, nắng nóng, thời tiết khiến làn da trở nên khô ráp... Hãy tham khảo bài hướng dẫn cách dưỡng ẩm cho làn da của bạn ngay sau đây để không còn phải lo lắng về điều đó nữa.
Hướng dẫn cách dưỡng ẩm cho làn da của bạn
Hướng dẫn cách dưỡng ẩm cho làn da của bạn

1. Bạn có thể bỏ qua việc tắm bằng vòi sen


Tắm bằng vòi sen không có tác dụng làm trôi nắng đi được. Việc sản xuất melanin được kích thích bởi ánh sáng UVA sẽ không dừng lại bởi một vòi sen. Thay vào đó, nghiên cứu cho thấy tắm và sau đó áp dụng kem dưỡng ẩm không làm ẩm da của bạn cũng như việc áp dụng kem dưỡng ẩm một mình. Nếu bạn sử dụng vòi sen, hãy chắc chắn:

- Hãy tắm nước lạnh hoặc ấm, không phải là nóng.

- Hạn chế thời gian tắm của bạn. Tắm quá lâu sẽ loại bỏ các loại dầu từ da của bạn.

- Tránh xà phòng, hoặc chỉ áp dụng nó vào khuôn mặt có mùi - bẹn, nách, và bàn chân. Xà phòng sẽ loại dầu từ da của bạn.

- Lau khô để một số độ ẩm còn lại trên làn da của bạn.

2. Sử dụng một sản phẩm có axit hyaluronic. 


Hyaluronic acid là một chất hóa học được sản xuất tự nhiên giúp để ràng buộc và giữ lại các phân tử nước ở da. Mỹ phẩm có chứa axit hyaluronic đã được chứng minh để cải thiện hydrat hóa làn da và độ đàn hồi. Thoa một kem với hợp chất này vào da của bạn trước khi áp dụng kem dưỡng ẩm. Nếu bạn tắm, thoa kem ngay sau đó. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da ban đêm hoặc bất kỳ lúc nào rảnh rồi, lưu ý không ra ngoài nắng sau khi sử dụng kem.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm


Chất dưỡng ẩm giúp đỡ để thay thế các lớp mỏng lipid bảo vệ da bạn khỏi sự mất nước. Bất kỳ loại kem dưỡng ẩm sẽ làm, nhưng xem xét sử dụng sản phẩm chứa vitamin A tốt cho sức khỏe của làn da. Nếu bạn tắm, xoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó.

Sử dụng một sản phẩm không gây mụn (không làm tắc nghẽn lỗ chân lông) kem dưỡng ẩm nếu bạn dễ bị mụn.

Trên đây là những cách dưỡng ẩm cho da hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng. Chúc bạn có được một làn da đẹp như ý!

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm đối với da khô

0 nhận xét:

Đăng nhận xét