Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Nguyên nhân gây rạn da khi mang thai

Rạn ra khi mang thai hầu như người phụ nữ nào cũng gặp phải, vấn đề là ít hay nhiều mà thôi. Nhưng bạn đã thực sự hiểu được nguyên nhân gây rạn da hay chưa? có như vậy bạn mới có biện pháp phòng ngừa một hiện tượng làm xấu làn da đi được chứ đúng không nào.
Nguyên nhân gây rạn da khi mang thai
Nguyên nhân gây rạn da khi mang thai


Nguyên nhân gây ra vết rạn da?


Vết rạn da là rất phổ biến trong dân số nói chung và không chỉ ảnh ​​hưởng đến phụ nữ mang thai. Họ có thể xảy ra bất cứ khi nào da được kéo dài. Ví dụ, khi chúng tôi đang phát triển ở tuổi dậy thì hoặc khi đưa vào hoặc giảm cân, nhưng thay đổi hormone trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn và làm cho bạn nhiều khả năng để có được vết rạn da.

Da của chúng ta được tạo thành từ ba lớp chính - lớp biểu bì (lớp ngoài), lớp hạ bì (lớp giữa) và các subcutis (lớp bên trong). Vết rạn da xảy ra ở lớp giữa, khi da bị kéo căng khá một chút trong một thời gian ngắn. Điều này kéo dài có thể phá vỡ lớp biểu bì ở những nơi, tạo thành các vết rạn.

Cho dù bạn có nhận các vết rạn da phụ thuộc vào loại da của bạn, như da của một số người là đàn hồi hơn. Sau khi em bé được sinh ra, không phải áp dụng cách chữa rạn da nào, các dấu hiệu nên dần dần mờ dần và trở nên ít đáng chú ý, nhưng vết rạn da sẽ không biến mất hoàn toàn.

Tăng cân khi mang thai gây rạn da


Bạn có nhiều khả năng để có được vết rạn da khi tăng cân của bạn có nhiều hơn mức trung bình trong thai kỳ. Hầu hết phụ nữ đạt được giữa 10 kg và 12.5kg (22 và 28lb) trong thời kỳ mang thai, mặc dù tăng cân khác nhau rất nhiều từ phụ nữ. Trọng lượng bao nhiêu bạn đạt được phụ thuộc vào trọng lượng của bạn trước khi bạn có thai. Điều quan trọng là bạn không ăn kiêng để giảm cân khi bạn đang mang thai, nhưng bạn nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh .

Nếu bạn đang lo lắng về cân nặng của bạn, nói chuyện với nữ hộ sinh hoặc bác sĩ gia đình của bạn. Họ có thể cho bạn lời khuyên nếu bạn nặng hơn 100kg (khoảng 15,5 đá) hoặc ít hơn 50kg (khoảng tám đá).

Vết rạn da không có hại. Chúng không gây ra vấn đề sức khỏe và không cần phải thường xuyên đến gặp bác sĩ của bạn, bởi vì không có một cách trị rạn da khi mang thai nào nhất định, triệt để cả. Theo thời gian, làn da của bạn sẽ co lại và các vết rạn da sẽ mờ dần vào những vết sẹo trắng màu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét